ทริปสู่สวิตเซอร์แลนด์ ของขวัญสุดพิเศษให้กับพนักงานนูยูอายุงาน 100 เดือน – NooYoo

อ่านเนื้อหา

ทริปสู่สวิตเซอร์แลนด์ ของขวัญสุดพิเศษให้กับพนักงานนูยูอายุงาน 100 เดือน

15.9.2022

นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีครั้งหนึ่งของนูยูก็เลยว่าได้ ที่ได้มีโอกาสพาพนักงานของเรา 4 ท่านคือ คุณภัสรา คงนุกูล, คุณสุภัทรทา พรหมสุวรรณ์, คุณอนุชรา วรรณทอง และคุณทิวาพร นุกูลธรรม เดินทางไกลไปถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประเทศที่เรียกได้ว่าเป็นดินแดนในฝันของใครหลายคน

ทริปนี้เป็นทริปพิเศษที่ทางนูยูจัดขึ้นให้กับพนักงานที่มีอายุการทำงานครบ 100 เดือนในปีนี้ เราจึงตั้ง Code name ให้กับทริปนี้ว่า Club 100 และคำนี้ก็ได้ถูกนำมาสกรีนลงบนแจ็คเกตกันหนาวที่มอบให้กับผู้ร่วมเดินทางทุกคนด้วยเช่นกัน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกการเดินทาง

ด้วยสภาพอากาศที่เป็นใจตลอดทริป ทำให้เราได้มีโอกาสเยี่ยมเยือนไปในหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยแต่เพียงชื่นชมจากภาพถ่าย และเที่ยวชมในอีกหลายแห่งที่ไม่เคยผ่านสายตามาก่อน ขนาดที่แม้กระทั่งชาวสวิสหลาย ๆ คนก็ยังไม่ได้มีโอกาสสัมผัส เพิ่มความรู้สึกสุดพิเศษให้กับผู้ร่วมทริปมากยิ่งขึ้น

เริ่มต้นจาก Zurich ขับรถออกนอกเมืองมายังมากระท่อมริมผา Aescher บนทิวเขา Ebenalp, ปิกนิกสไตล์สวิสริมทะเลสาบ Gelmersee, ตามรอยสหายผู้กองรี จาก Crash Landing on You ที่ Iseltwald, สัมผัสหิมะที่ Jungfrau, ยลยอดเขา Matterhorn อย่างใกล้ชิดจาก Zermatt, เดินเขาสุดท้าทายที่ Gornergrat ชมวิวทิวเขาแอลป์สุดตระการตา วันท้าย ๆ พักขา มุ่งลงใต้ใช้เส้นทาง Simphon pass ผ่านชายขอบอิตาลี แวะพักที่เมือง Ascona ก่อนวกกลับมาที่ Luzern ชม Chapel Bridge ปิดทริป 8 วันในสวิตเซอร์แลนด์ของเราอย่างสวยงาม

ความประทับใจจากผู้ร่วมเดินทาง
คุณภัสรา คงนุกูล
Area Supervisor

ไม่คาดฝันมาก่อนเลยว่าชีวิตนี้จะได้เดินทางไปทวีปยุโรป ดีใจและตื้นตันใจมาก ๆ ที่ได้โอกาสจากทางบริษัทฯ​ ชอบและประทับใจในทุกที่ที่ไปเพราะมีความสวยงามแตกต่างกัน ทั้งบรรยากาศ หรือกระทั่งวิวจากที่พัก

เราเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลักทำให้เห็นทิวทัศน์หลากหลาย ผ่านอุโมงค์ถนนลอดใต้ภูเขาและทางโค้งมากมาย ได้ลองอาหารใหม่ ๆ ได้เดินเขาที่ทั้งสูง และชัน จนแอบคิดว่าตอนสมัยเรียนนักศึกษาวิชาทหารยังไม่เหนื่อยขนาดนี้เลย แต่ถึงจะเหนื่อยแค่ไหนก็คุ้มค่ากับวิวหลักล้านที่เห็น ถ้าถามว่าหากมีโอกาสอีกครั้งจะมาเหนื่อยอีกไหม ก็จะตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่ามาแน่นอน

แต่หากเป็นที่ที่ชอบมากที่สุด ขอยกให้ Jungfrau ยอดเขาที่มีความสูง 3,454 เมตร และมีสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป ได้ชมนิทรรศการประวัติศาสตร์การสร้างเส้นทางรถไฟ Jungfraubahn, เดินไปตาม Ice Palace และจนถึงจุดชมวิวก็ได้ออกมาสัมผัสหิมะเป็นครั้งแรก วันนั้นอากาศติดลบ 1 องศาซึ่งหนาวเย็นจับใจ ทุกอย่างน่าตื่นเต้นมาก ๆ

อยากขอบคุณเจ้านาย คุณมาร์ติน กรอสส์ ที่สละเวลาพาพวกเรามาลุยสวิตเซอร์แลนด์ ขอบคุณนูยูที่ให้โอกาสและประสบการณ์ ขอขอบคุณคุณมาร์ค เพื่อนคุณมาร์ตินอีกท่านที่คอยดูแลพวกเราตอนเดินเขาที่ Gelmersee และ Jungfrau และขอขอบคุณเพื่อนร่วมทริปทุกท่านที่ทำให้มีความสุขตลอดการเดินทาง หากน้อง ๆ ในทีมมีโอกาส ก็อยากให้ได้สัมผัสประสบการณ์ดี ๆ แบบนี้เช่นกัน

คุณสุภัทรทา พรหมสุวรรณ์
Operation Supervisor

ตื่นเต้นและดีใจมาก ๆ ที่ได้รู้ว่าทางบริษัทฯ จัดทริปให้ วันแรกที่ได้ไปถึงสวิตฯ ก็ได้เดินชมเมือง Zurich ก่อน ครั้งแรกเมื่อได้เห็นวิวทิวทัศน์แปลกใหม่ไปจากที่เคย ก็รู้สึกว่าที่นี่เป็นเมืองที่สวยมาก วันถัดมาได้นั่งรถกระเช้าขึ้นไปบน Ebenalp เป็นการนั่งกระเช้าที่สูงขนาดนี้ครั้งแรกเช่นกัน บรรยากาศรอบตัวสุด ๆ ไปเลย ตื่นตาตื่นใจมาก ๆ

ทุก ๆ ที่ที่ไปในทริปนี้ รู้สึกชอบและตื่นเต้นไปหมด แต่ให้ชอบที่สุดคงต้องเป็น Jungfraujoch เพราะไม่เคยเห็นไม่เคยสัมผัสหิมะของจริงมาก่อนเลย ที่นี่เลยตื่นเต้นเป็นพิเศษ

แต่ที่ Matterhorn ที่เราเดินเขากัน ก็เป็นอีกที่ที่ชอบ เพราะท้าทายและวัดความแข็งแกร่งของร่างกายเราได้เป็นอย่างดี ระยะทางค่อนข้างไกล ชัน แถมยังมีจุดอันตรายค่อนข้างเยอะสำหรับผู้ร่วมทริปที่ใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ เป็นหลักอย่างพวกเรา ระหว่างทางแม้จะทุลักทุเลบ้างแต่ทุกคนต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี และเพราะแบบนี้เราจึงได้เห็นวิวสวย ๆ ของเทือกเขา Alps และแผ่นน้ำแข็งด้านล่าง เหมือนภาพวาดยังไงยังงั้นเลยทีเดียว พอพิชิตถึงปลายทางได้ก็รู้สึกภูมิใจ และคุ้มค่าสุดๆ กับการได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำแบบนี้

ต้องขอขอบคุณทางบริษัทฯ และคุณมาร์ตินที่มอบโอกาสให้พนักงานตัวเล็ก ๆ แบบเราได้ไปประเทศที่สวยงาม ได้เปิดโลกกว้าง คอยดูแล และเต็มที่กับพวกเราในทุก ๆ วัน พากิน พาเที่ยวตลอดที่ได้ไปอยู่ที่นั่น หากบริษัทฯ ไม่มอบโอกาสให้ ก็คงไม่ได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสและได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ อยากให้น้อง ๆ ในทีมได้สัมผัสความรู้สึกแบบนี้ด้วยเหมือนกัน

คุณอนุชรา วรรณทอง
Office Supervisor

ชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะได้มีโอกาสได้ไปต่างประเทศ หนำซ้ำแล้วยังเป็นประเทศในยุโรป ซึ่งเป็นหนึ่งในทวีปที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย ยังคงงงและตื่นเต้นอยู่ รู้สึกภาคภูมิใจและขอขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับประสบการณ์ในครั้งนี้

ทริปนี้ชอบและประทับใจทุกที่ วิวสวย บ้านเมืองสงบ สะอาด และน่าอยู่ ที่ประทับใจที่สุดคือ Matterhorn ที่ได้เดินเขา ปีนเขา รู้สึกท้าทาย และได้ทดสอบความสามารถของตนเองว่าเราก็ทำได้! ตลอดเส้นทางต้องดูแลกันและกัน สนุกดีค่ะ

ที่ประทับใจมากๆ อีกแห่งคือตรงอาคาร Zooom บน Gornergrat ซึ่งเป็นอาคารนิทรรศการแสดงทัศนียภาพยอดเขาต่าง ๆ บนเทือกเขาแอลป์ในรูปแบบมัลติมีเดีย ซึ่งเพิ่งเปิดไปเมื่อปี 2021 นี้เอง มุมนึงจัดเป็นที่นั่งพาราไกลดิ้งจำลอง เมื่อสวมแว่น VR แล้วดึงสายบังคับ ก็จะเหมือนได้นั่งพาราไกลดิ้งลอยไปตามยอดเขาต่าง ๆ เหมือนจริง ซึ่งสนุกมาก ๆ

นอกจากจะประทับใจในทุก ๆ อย่างของทริปแล้ว ยังได้เรียนรู้ภาษามากขึ้น ทำให้กลัวชาวต่างชาติน้อยลงด้วย

คุณทิวาพร นุกูลธรรม
Marketing Manager

ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทฯ ได้มอบประสบการณ์ที่พิเศษมาก ๆ ให้กับพนักงานที่ทำงานกับนูยูมาด้วยกันเกือบ 10 ปี นั่นคือจัดทริปท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เป็นเวลาสัปดาห์เศษ ๆ สมาชิกทริปทั้ง 3 ท่าน คุณอนุชรา คุณสุภัทรทา และคุณภัสรา ต่างออกตัวกันว่าไม่เคยออกนอกประเทศมาก่อน การเดินทางครั้งนี้จึงน่าตื่นเต้นอย่างมาก

ช่วงที่เราเดินทางคือ 20 – 28 สิงหาคม ซึ่งตรงกับช่วงซัมเมอร์จึงเที่ยวได้หลายที่โดยเน้นกิจกรรมกลางแจ้งเป็นหลัก ด้านสภาพอากาศก็ดีมาก ๆ ตลอดทริป ทำให้เราได้เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง และยังได้มีโอกาสทำกิจกรรมยอดฮิตสำหรับช่วงหน้าร้อนอย่างเดินเขาด้วย

คุณมาร์ติน ซึ่งเป็น CEO ของนูยู รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทริปอีก 1 ตำแหน่ง พาสมาชิกตระเวนเที่ยวอย่างคนท้องถิ่นที่ทัวร์ที่ไหนก็คงให้พวกเราไม่ได้ และเหมือนว่าจุดมุ่งหมายหลักของทริปสวิตฯ ในหน้าร้อนนี้คงจะเป็นการเดินเขา เพราะรองเท้าเดินเขาที่เราเตรียมกันมาก็ถูกใช้ได้อย่างคุ้มค่าติดกันหลายวันจนขาล้ากันไปเลยทีเดียว และแม้จะเป็นกิจกรรมที่โหดที่สุดสำหรับทริปนี้ แต่กลับเป็นกิจกรรมที่ทำให้เราทุกคนชอบและหลงรักไปอย่างไม่ทันรู้ตัว

วิวที่สวิตเซอร์แลนด์นั้นเป็นที่รู้กันว่าสวยทุกตารางนิ้ว ภาพในบทความนี้ก็คงทำให้คุณเห็นด้วยอย่างยิ่ง และเมื่อเห็นด้วยตาตัวเองก็ยิ่งสวยกว่าภาพถ่ายหลายเท่า นับเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้ร่วมเดินทางทุกคน

คุณมาร์ติน กรอสส์
CEO

ยินดีอย่างยิ่งที่ได้พาพนักงานที่ทำงานกับนูยูมานาน เดินทางมาท่องเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ด้วยกันในครั้งนี้ ทริปนี้เป็นทริปที่เราใช้พลังงานมากและให้ความรู้สึกหลากหลาย ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้ทำร่วมกันแม้จะในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ โชคดีมากเช่นกันที่สภาพอากาศก็เป็นใจ ทำให้ 1 สัปดาห์ได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ผมหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับบุคลากรที่อยู่ด้วยกันกับเรามานานท่านอื่น ๆ มาเยี่ยมเยือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกเช่นกัน